Danh mục dịch vụ
Tra cứu dữ liệu
Hỗ trợ trực tuyến
Doanh nghiệp | 0978161988 | |
Sở hữu trí tuệ | 0978161988 | |
Sổ đỏ - nhà đất | 02466806166 | |
Tư vấn đầu tư | 0978161988 | |
Kế toán doanh nghiệp | 0978161988 | |
Giấy phép | 0978161988 | |
Thành lập hộ kinh doanh | 0978161988 |
Thông tin liên hệ
BACHVIET CONSULTANTS, |
Address:11 - Lo 11B - Trung Hoa - Cau Giay - HN |
Tel: (024)6.680.61.66 - (024)3.556.04.47 - Fax: (024)3.556.04.47 |
Hotline: 0904198293 - 0913826915 |
E-mail : luatsu@luatbachviet.vn |
Liên kết website
Trang chủ » Đầu tư nước ngoài »Thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam
Thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam
Căn cứ vào Nghị định 72/2006/NĐ-CP ngày 25/07/2006 của Chính phủ về hướng dẫn Luật thương mại về văn phòng đại diện, chi nhánh của thương nhân nước ngoài tại Việt Nam và các văn bản hướng dẫn, để thành lập được văn phòng đại diện tại Việt Nam (“VPĐD”), bạn phải thực hiện việc xin Giấy phép thành lập VPĐD. Về vấn đề xin Giấy phép thành lập VPĐD, bạn cần lưu ý:
Thứ nhất: Về điều kiện để được cấp phép thành lập VPĐD
Công ty phải đảm bảo các vấn đề sau: Là thương nhân được pháp luật nước, vùng lãnh thổ (sau đây gọi chung là nước) nơi thương nhân đó thành lập hoặc đăng ký kinh doanh công nhận hợp pháp; Đã hoạt động không dưới 01 năm, kể từ khi được thành lập hoặc đăng ký kinh doanh hợp pháp ở nước của thương nhân.
Thứ hai: Về hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép thành lập VPĐD:
Hồ sơ để được cấp Giấy phép thành lập VPĐD sẽ bao gồm: Đơn đề nghị cấp Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện (VPĐD); Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc giấy tờ có giá trị tương đương của thương nhân nước ngoài được cơ quan có thẩm quyền ở nước ngoài xác nhận; Báo cáo tài chính có kiểm toán hoặc tài liệu khác có giá trị tương đương chứng minh sự tồn tại và hoạt động thực sự của thương nhân nước ngoài trong năm tài chính gần nhất; Bản sao Điều lệ hoạt động của thương nhân đối với thương nhân nước ngoài là các tổ chức kinh tế; Bản sao hộ chiếu hoặc giấy chứng minh nhân dân (nếu là người Việt Nam); bản sao hộ chiếu (nếu là người nước ngoài) của người đứng đầu Văn phòng đại diện; Bản sao hợp đồng thuê địa điểm đặt trụ sở Văn phòng đại diện.
(Lưu ý: Các giấy tờ do cơ quan nước ngoài có thẩm quyền cấp hay xác nhận trong hồ sơ xin giấy phép thành lập VPĐD nêu trên sẽ phải được hợp pháp hoá lãnh sự theo quy định của pháp luật Việt Nam và dịch ra tiếng Việt; bản dịch, bản sao phải được công chứng theo quy định của pháp luật Việt Nam)
Thứ ba: Về trình tự xin giấy phép thành lập VPĐD
Bạn nộp bộ hồ sơ xin giấy phép thành lập VPĐD lên Sở công thương tỉnh, thành phố nơi dự địn đặt văn phòng. Theo quy định của pháp luật thì trong vòng 15 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Sở Công thương sẽ hoàn thành việc thẩm định và cấp cho thương nhân nước ngoài Giấy phép thành lập VPĐD.
Lưu ý, trong thời hạn 45 ngày, kể từ ngày được cấp Giấy phép, VPĐD phải đăng báo viết hoặc báo điện tử được phép phát hành tại Việt Nam trong 03 số liên tiếp; phải chính thức hoạt động và thông báo cho Sở Công thương về việc mở cửa hoạt động tại trụ sở đã đăng ký.
Chúc quý khách thành công với đề án đầu tư của mình!
Trân trọng!
BACHVIET - CONSUTANTS, LAWYERS
No.806 - N2B - Trung hoa Nhan Chinh - Cau Giay - Ha Noi
Tel: (04)6.680.61.66 - (04).3.556.04.47 - Fax: 04.35560447
Hotline: 0904.198.293 – 0913.826.915
Email: luatbachviet@gmail.com - luatsu@luatbachviet.vn
Website: http://www.luatbachviet.vn - http://www.xincapsodo.vn